Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Hệ thống lắng lọc hồ cá Koi và tầm quan trọng của nó

Một khi các "nơi" được quyết định, chúng ta cần phải xác định kích thước và chiều sâu.
Một ao lý tưởng cho những người đam mê trung bình dài từ 23 đến 25 feet 12 đến 13 feet rộng và sâu 3-4 feet. 

(The 1% hoặc ít hơn của người chơi cá koi ai muốn phát triển koi jumbo hoặc giữ cho cá chủ yếu để cạnh tranh trong chương trình với, sẽ muốn ao sâu hơn về 6-8 feet). ao kích thước này có thể chứa từ 15 đến 20 cá trưởng thành (24-28 inch) đem lại cho họ rất nhiều phòng tập thể dục và, sẽ không nhìn overstocked và đông đúc. Đây là cách chúng ta tính toán lượng nước trong ao này: Chiều dài X chiều rộng X sâu = feet khối X 7,5 gallon mỗi foot khối = khối lượng trong gallon. 

Vì vậy, 25 X13 X 3 X 7,5 = 7312 gallon. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số gần đúng như ao sẽ không bình thường là một hình chữ nhật hoàn hảo và hình dạng có thể được hình tự do hơn. Chúng tôi sẽ chỉ biết khối lượng chính xác của hồ và lọc hệ thống khi làm đầy các tính năng và số lượng gói đầu vào. Và đó là cực kỳ quan trọng để biết được khối lượng chính xác.



Giữ độ rộng của ao đến dưới 13 feet là để khi chúng ta phải bắt một con cá, vì lý do gì (và sẽ có lý do), chúng ta cần để có thể mở rộng mạng từ bên này sang bên khác và bất kỳ net và xử lý lâu hơn khoảng 12 feet là khá không thể quản lý. (Xem phần trên đánh bắt cá).


Họ đã phát hiện ra một tấm bia đá XI lỡ cơ Moses. Trụ ghi, chẳng BUILD A KOI POND KHÔNG Một hố ga BOTTOM PROPER. Tưởng tượng rằng. Thậm chí sau đó họ biết. Lý tưởng thiết lập là phải có cống (s) TIẾP TỤC trọng lực cho ăn với hệ thống lọc (s). Tại sao lực hấp dẫn cho ăn? 



Vì vậy, những thứ lớn vẫn là nhiều nguyên vẹn càng tốt vì nó đi vào và giải quyết trong giai đoạn đầu tiên của hệ thống lọc, thích hợp gọi là buồng giải quyết. Tại sao liên tục cho ăn? Bởi vì crud nằm tĩnh ở đáy ao và trong đường ống thoát nước chờ đợi một người nào đó để tẩy nó, nhanh chóng trở nên yếm khí (thiếu oxy), bắt đầu sản xuất mà sulfuric hoặc mùi trứng thối, và đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và sự nổi là người bạn quý của chúng tôi.

 Điều này trở nên gay gắt hơn trong mùa đông nếu hệ thống lọc được đóng cửa. Tại sao? Thực hiện theo dòng này của lý luận: Nếu nước không được tái lưu thông và đứng tương đối vẫn còn, mà là nước tồi tệ nhất trong ao? AT THE BOTTOM. Nơi nào cá ở lại trong mùa đông? AT THE BOTTOM. Nếu chúng tôi không chạy hệ thống của chúng tôi, chúng tôi buộc các cá sống của riêng mình, liên tục xấu đi cống. Không có thắc mắc rất nhiều folks sợ mùa xuân chết người. 



AND, để hoàn toàn các vấn đề phức hợp, bắt đầu lên từ đầu mỗi mùa xuân có nghĩa là tất cả những đau đớn và thống khổ của "Pond Hội chứng mới" hàng năm. Ugh !! Họ nói rằng phải mất một vài năm cho một trạm xử lý sinh học trở nên trưởng thành và mặc dù đến kết luận rằng không được thực hiện một cách khoa học, kinh nghiệm chắc chắn mang ra ngoài. 

Và khi nước biển ấm lên và chúng tôi bắt đầu và sau đó tăng dần cho ăn, bộ lọc là sẵn sàng phản ứng theo yêu cầu như trái ngược với đi qua các chu kỳ ammonia và nitrite mong manh / gai trên con đường của mình để đá trong Một điều cuối cùng:. Tối thiểu là bốn ống cống inch từ một cống tương tự như trên trang 32 của Tetra Bách khoa toàn thư của Koi, vẫn là nhà nước của nghệ thuật (mặc dù một cống mới đến từ Anh mà kết hợp sục khí cho thấy hứa hẹn rất là tốt).



 Ngay cả một ống bốn inch sẽ cần phải được làm sạch ra từ thời gian để thời gian sau khoảng năm thứ tư hoặc thứ năm sử dụng như crud mọc trên các bức tường và thực sự làm chậm dòng chảy.
Họ nói rằng chìa khóa để giữ koi là chất lượng nước. Sau đó, chìa khóa để chất lượng nước lọc đầy đủ và thích hợp.
Bất kỳ hệ thống lọc (và nhấn mạnh vào hệ thống) phải bao gồm bốn, các yếu tố chủ yếu sau đây:

Dưới cống - Một ao 4000-6000 gallon có thể nhận được cùng tốt với chỉ một cống dưới nếu xây dựng nên trầm tích đã được giữ di chuyển về phía đó. Ao trên 6000 lít nên có ít nhất hai cống thoát nước phía dưới lực hấp dẫn cho ăn đến hai hệ thống lọc riêng biệt. 



Nếu hai hoặc nhiều hơn được sử dụng, chúng sẽ không bao giờ được kết nối bởi một "Y" nhưng lấy tất cả các cách để tách (hoặc một trong rất lớn) giải quyết các phòng trong ít nhất 4 "lịch trình 40 hoặc 80 ống nhựa PVC. Cống rãnh thoát nước nên được các loại thiết kế bởi Peter Waddington của Xâm nhập ở Anh, và hình trên trang 32 của Tetra Encyclopedia of Koi. 

Họ có giá khoảng $ 120- 130. có một rẻ hơn trên thị trường nhưng ba chân nó đứng trên tạo ra một ách tắc giao thông từ lá và các mảnh vỡ khác cống rãnh thoát nước nên thức ăn hấp dẫn để các bộ lọc -. nếu bạn bơm một bộ lọc bạn xay nhuyễn tất cả các poop và các công cụ làm lọc - đánh vần EXTRACTION - khó khăn hơn.



Mẹo: Một từ trên ăn hấp dẫn. Nguyên tắc cơ bản là, nước sẽ luôn luôn tìm kiếm sự cấp mình. Nếu bạn đặt hai container (hoặc hơn) cạnh nhau (chẳng hạn như một cái ao và một buồng giải quyết) và chạy một đường ống từ một đến khác (s) bất cứ nơi nào bên dưới dòng nước, và điền chúng với nước, mực nước sẽ thậm chí ra từ một đến khác. 



Nếu chúng tôi bơm từ một, nước từ khác (s) sẽ chảy để bù đắp và đó là cách một hệ thống luân chuyển dòng chảy trọng lực làm việc. Miễn là các máy bơm đang chạy, mực nước hệ thống lọc sẽ luôn luôn được giảm nhẹ so với mức ao như nước ao luôn cố gắng để bắt kịp. 



Làm thế nào nhiều sự khác biệt phụ thuộc vào tốc độ dòng chảy của bơm. Các đầu ra của bơm cao hơn, thấp hơn giọt nước trong thùng chứa hệ thống lọc. Ví dụ: 2400 gallon mỗi giờ (GPH) sẽ giảm xuống mức khoảng 1 inch. Lưu ý: Một mới (trơn) 4 "ống nhựa PVC có thể mang về 3500 GPH bởi trọng lực Tỷ lệ dòng chảy sẽ giảm khi các đường ống bắt đầu mọi thứ phát triển bên trong..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét