Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Lịch sử Koi - Nguồn gốc của cá chép màu , Nishikigoi

Không ai biết chính xác nơi Koi chúng ta có ngày hôm nay có nguồn gốc, nhưng nó là niềm tin phổ biến rằng cá chép ( Cyprinus Carpio ) có nguồn gốc ở đâu đó gần Ba Tư và Tây Á . 

Các cá chép di cư vào Trung Quốc hoặc là thông qua thương mại hoặc kênh rạch tự nhiên . Người ta không biết chính xác khi nào cá chép đã được giới thiệu vào Nhật Bản, nhưng nó được tin là đã được thông qua thương mại . 





Các cá chép là một nguồn tuyệt vời của protein , do đó nông dân trồng lúa ở tỉnh Niigata bắt giữ chúng như là một lương thực cho những tháng mùa đông dài. Khi cá chép ( Magoi ) sẽ đạt khoảng 6 inches dài, nông dân trồng lúa sẽ nắm bắt và muối cho họ để họ sẽ kéo dài những tháng mùa đông dài.



Khoảng giữa năm 1800, một số nông dân trồng lúa bắt đầu nhận thấy rằng một số cá chép đang biến đổi. Sưng phù màu trắng đỏ và đã xuất hiện trên chúng. Họ quyết định thi cong ho ca koi rằng nó sẽ được mát mẻ để giữ cho những người ra và lai tạo chúng.



 Khá sớm họ đã phát triển mô hình riêng biệt. Nó là tuyệt vời mà những nông dân trồng lúa đơn giản đã được chọn lọc giống cá chép để mang lại màu sắc tuyệt vời và các mẫu, khi cùng một lúc, các nghiên cứu di truyền chỉ xảy ra là các thí nghiệm Gregor Mendel với cây đậu Hà Lan.



Bước vào thế kỷ 20, Koi đã được lai với scaless và gương cá chép từ Đức. Các Koi Breeders gọi là các giống mới, Doitsu (theo tiếng Nhật Đức).


Nuôi cá Koi cất cánh tại Nhật Bản khi, vào năm 1914, một số nhà nhân giống đã lấy mẫu của các giống khác nhau để trình bày một tại Tokyo. Mọi người từ khắp Nhật Bản đã nhìn thấy "Living Jewels". Trong vài thập kỷ tới, hàng chục giống mới xuất hiện. Các bước tiến lớn tiếp theo trong Koi giữ là việc tạo ra các túi nhựa trong năm 1960. Koi có thể được vận chuyển trên toàn thế giới tin cậy và không có tổn thất cao.



Hôm nay, Koi được nuôi trên toàn thế giới, nhưng hầu hết mọi người đều đồng ý rằng những người tốt nhất đến ngay từ tỉnh Niigata của Nhật Bản. Koi là một trong sau khi cá cảnh trên thế giới mong đợi nhất. Bạn có thể tìm thấy người có sở thích Koi trong gần như mọi quốc gia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét