Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Làm thế nào để có nước sạch với bộ lọc tia cực tím

Nếu một ao là có vấn đề với tảo xanh, giải pháp tốt nhất là một ánh sáng tia cực tím . Thay nước , hóa chất , thức ăn chặt chẽ hơn, và bóng thêm tất cả các công việc , nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Hầu hết đèn UV hiện nay liên quan đến một đèn hơi thủy ngân đặc biệt, áp suất thấp . 


Đây là loại đèn phát ra ánh sáng tia cực tím xung quanh tần số 264nm , đó là tốt nhất cho việc vô hiệu hóa các DNA của vi sinh vật. Tia cực tím thi cong ho ca koi khử trùng nước là giải pháp lâu dài duy nhất mà là an toàn, hiệu quả chi phí , và không nguy hiểm đến sức khỏe của Koi của bạn .



Có rất nhiều loại tia cực tím ánh sáng có sẵn . Một loại cũ có bị treo trên mặt nước và chiếu xuống trên một dòng hoặc một phần chỉ định của một buồng lọc . Đây không phải là khuyến khích bởi vì họ không phải là rất dễ dàng để ẩn và thời gian tiếp xúc với ánh sáng thường là không đủ dài để làm tốt . Họ cũng được tiếp xúc và tiếp xúc với bức xạ tia cực tím có thể xảy ra .



Ngoài ra còn có các thiết lập ánh sáng tia cực tím mà liên quan đến việc thực sự đặt một loạt các đèn bên trong một buồng lọc đặc biệt hoặc thậm chí trong một dòng. Đây không phải là khuyến khích cho những người nuôi cá Koi thường xuyên quá vì loại này có thể dễ dàng bị phá vỡ. Tiếp xúc với bức xạ cũng là một khả năng.

Phổ biến nhất , và an toàn , loại ánh sáng tia cực tím là một trong những nơi ánh sáng thực tế bản thân nằm bên trong một ống tay áo thạch anh , đó cũng là một trong "buồng xúc " . Buồng liên lạc thường là một số loại ống kính PVC lớn . Nước chảy qua buồng liên lạc và toàn bộ đơn vị là tự kèm theo, mà làm cho tiếp xúc với tia cực tím cho da rất khó. Điều này cũng ngăn chặn các tay thạch anh khỏi bị dễ dàng bị phá vỡ.



Các nhà khoa học phân loại bức xạ tia cực tím thành ba loại khi nói về tác dụng của nó đối với các sinh vật sống. Có UV-A, UV-B và UV-C. UV-A, đó là trong khoảng 380-315 nm, ít gây hại, nhưng nó không gây ra lão hóa sớm của da. Đây cũng là phạm vi mà đèn màu đen sử dụng để thắp sáng các loại khoáng sản, các hẻm bowling. UV-B, đó là trong khoảng 315-280 nm, được cho là nguyên nhân chính của ung thư da (melanoma). UV-C, đó là bất cứ điều gì thấp hơn 280 nm, là phạm vi trùng chết người. Đây là loại bức xạ tia cực tím mà tiệt trùng UV sử dụng. Các khối lớp ozone hầu hết các bức xạ nhiều tia UV-C từ mặt trời. Đó là lý do tại sao sự suy giảm của tầng ozone là rất, rất xấu.

Tia cực tím được phát hiện vào năm 1801 bởi một nhà vật lý người Đức tên là Johann Wilhelm Ritter. Ông đã sử dụng Clorua bạc để chứng minh rằng có ánh sáng trước khi bước sóng tím. Tia cực tím có nghĩa là "vượt tím", cực kỳ là tiếng Latinh ngoài.

Tia cực tím là một dạng bức xạ điện từ. Nó vô hiệu hóa DNA (Deoxyribonucleic acid) trong các sinh vật sống bằng cách buộc các cơ sở tham gia với nhau, thay vì tham gia trên các bậc thang. Điều này ngăn cản bất kỳ tảo hoặc vi sinh vật sinh sản. Đừng lo lắng, đèn tia cực tím không để lại bất kỳ bức xạ dư trong nước. Kể từ khi nó bắt nguồn từ một bóng đèn, khử trùng dừng lại ngay khi ánh sáng được tắt.



đèn tia cực tím nên ống nước ở gần cuối của một hệ thống lọc. Các nước nên càng tự do của các hạt chất thải lơ lửng càng tốt. Các luật Beer-Lambert nói rằng có một mối quan hệ giữa sự hấp thụ ánh sáng và vật liệu mà nó được đi du lịch thông qua. Do đó, các hạt nhiều chất thải có trong nước tại thời điểm tiếp xúc với tia cực tím, ánh sáng UV kém hiệu quả sẽ có mặt tại khử trùng nước.



Khi mua một ánh sáng cực tím, hãy tìm một trong đó có một phòng tiếp xúc tốt. Nó phải được tối thiểu là hai inch. Đối với một ao lớn hơn 4.000 gallon, tìm một với một buồng tiếp xúc càng rộng hơn. Hãy chắc chắn rằng các đầu vào và đầu ra được đặt gần các đầu của các đơn vị, đối với bất kỳ một phần của bóng đèn mà không có nước chảy qua nó là vô ích. Các đơn vị UV nên sử dụng một tay thạch anh để nhà đèn thực tế bản thân. Thạch anh là nhiều hơn nữa trong suốt với tia cực tím ánh sáng so với kính là. đèn UV thường có tốc độ dòng chảy tối đa. Không vượt quá này, sử dụng một ánh sáng cực tím là tất cả về thời gian tiếp xúc và không bao nhiêu nước có thể chảy qua nó. Càng bất kỳ nước tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tia cực tím, các vi sinh vật hơn sẽ bị vô hiệu.



nhà sản xuất ánh sáng tia cực tím thường có tỷ lệ lưu lượng tối đa khác nhau cho việc vô hiệu hóa các loại tảo, vi khuẩn, hoặc sinh vật đơn bào nhỏ. loại bỏ tảo là quan trọng nhất và các mục tiêu kinh tế nhất, vì nó có thể bị phá hủy với tốc độ dòng chảy cao hơn nhiều so với bất cứ điều gì khác. Để cho một ánh sáng tia cực tím để tiêu diệt vi khuẩn hoặc sinh vật đơn bào, nó cần một thời gian tiếp xúc lâu với nước để có hiệu quả. Một ao nên được "bật lên" một giờ ít nhất một lần để được tiệt trùng hiệu quả quá. Nếu bạn có một cái ao nhỏ tốt, điều này sẽ đòi hỏi một số lượng lớn các máy bơm và một mảng lớn của đèn UV.

đèn tia cực tím đã trở thành một thành phần rất phổ biến của hệ thống lọc trong thập kỷ qua. Họ đã có nhiều người rất hạnh phúc bằng cách cho phép họ dễ dàng xem Koi và các ao cá của họ. Máy khử trùng bằng tia cực tím thậm chí có thể được tìm thấy trên bể cá nhỏ bây giờ quá.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét