Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Koi Pond người mới bắt đầu Hướng dẫn

ao Koi đến trong nhiều hình dạng và kích cỡ, từ các ao nuôi có kích thước tương đối khiêm tốn có thể giữ một bộ sưu tập hỗn hợp của cá chép koi và cá vàng , thông qua vào ao của nhiều ngàn gallon , thả chỉ với chất lượng hàng đầu Koi Nhật Bản . 
Nhiều người giữ Koi bắt đầu quan tâm của họ bằng cách giới thiệu một con cá chép Koi vài thành một cái ao nhỏ bằng nhựa , tạo thành trước để cung cấp một bổ sung đầy màu sắc để cá vàng của họ .

Xem thêm : thi cong ho ca koi

Tuy nhiên , trong khi bạn có thể có một số thành công trong ao như thế này , không có nghi ngờ rằng Koi sẽ không đạt được đầy đủ tiềm năng của họ . Có một số mặt hạn chế để nuôi cá Koi trong ao nhỏ: nhiệt độ nước và thành phần hóa học rất dễ bị thay đổi đột ngột , kích thước của Koi bị hạn chế bởi sự tích tụ của các chất thải trong nước và hình dạng của Koi là có khả năng bị ảnh hưởng theo khu vực bơi hạn chế và thiếu chiều sâu. Khi chấp nhận rằng có những vấn đề với các ao nông và rất nhỏ bây giờ chúng ta có thể có một cái nhìn tại các yêu cầu cho mục đích xây dựng ao Koi .



Một ao Koi cần cung cấp trong sạch , nước giếng oxy để tạo ra một môi trường lành mạnh cho cá sống và phát triển. Các yêu cầu cơ bản là: Để có đủ lớn để chứa kích thước tiềm năng mà Koi có thể phát triển ( 24 inches / 60cm cộng) . Một ao khoảng 8 feet x 6 chân và 4 chân sâu ( 2,5m x 2m x 1,2 m) có chứa khoảng '1200 gallon ( 5500L ) sẽ là một tối thiểu hợp lý để giữ Koi ở Anh hoặc khí hậu ôn đới khác .

 Lớn hơn các ao tốt hơn nó sẽ là một ví dụ của việc này là hình ảnh ao bên trái , nhiều người giữ Koi đã tìm thấy rằng những gì dường như là một cái ao lớn , sớm có vẻ quá nhỏ cho bộ sưu tập ngày càng tăng của cá. Nhiều người thấy họ kết thúc xây dựng hai , ba hoặc nhiều ao Koi cuối cùng trước khi đến tại hoàn hảo thiết lập. Trong khi đó là hấp dẫn để kiệm , nó cũng có giá trị mang trong tâm trí rằng, xây dựng một ao kích thước tốt ở nơi đầu tiên là rẻ hơn so với việc xây dựng một kế ao Koi .



Việc lớn hơn khối lượng nước ổn định hơn ao sẽ được. Một ngày nóng có thể gửi các nhiệt độ tăng cao trong một cái ao nhỏ, trong khi một đêm lạnh có thể nhìn thấy nó giảm mạnh. Cá là người máu lạnh và nhiệt độ cơ thể của họ phù hợp với nhiệt độ của ao. thay đổi đột ngột về nhiệt độ sẽ gây ra sự căng thẳng về thể chất và có thể dẫn đến bệnh tật.

 Điều này cũng áp dụng đối với cá vàng và cá ao khác. Nhưng Koi cá chép đã được lai dần dần qua nhiều năm để phát triển màu sắc của họ và như hầu hết các loài động vật phả hệ là tương đối tinh tế. Vì lý do này, họ có thể phát triển các vấn đề sức khỏe trong điều kiện nơi cá vàng đang sống khá hạnh phúc. Sự ổn định của nhiệt độ nước cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tỷ lệ diện tích bề mặt khối lượng. Các khu vực liên quan đến độ sâu càng lớn hơn ảnh hưởng của những thay đổi đột ngột về nhiệt độ không khí, nếu bạn có hai ao với cùng một khối lượng nhưng một là sâu sắc hơn so với khác, nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi sự biến động nhiệt độ.



Ngoài việc giúp tạo ra một môi trường ổn định hơn, độ sâu tốt giúp tập thể dục Koi của bạn. Bể lên xuống giúp phát triển cơ bắp và duy trì một tinh gọn, hình dáng xì gà tốt cho cơ thể của họ. Koi đã được lưu giữ trong các ao nông thường phát triển một hình bóng bầu dục hơi béo phì.


Cũng như xem xét kích cỡ của ao , nó là giá trị chi tiêu một chút thời gian xem xét hình dạng và xây dựng phương pháp. Bể nước với hình dạng đơn giản và các đường cong chảy cho phép lưu thông nước tốt và tránh các điểm chết. Xây dựng trong các khối bê tông , với một bề mặt kết xuất và hoàn thành trong sợi thủy tinh cho phép làm tròn các góc trong một cái ao hình chữ nhật và dốc của các cơ sở ao về phía cống thoát nước phía dưới . 



Phương pháp xây dựng là tốn kém nhất nhưng mang lại kết quả tốt nhất . Nên cẩn thận để đảm bảo các loại áo gel thức sử dụng với sợi thủy tinh sẽ hoàn toàn chữa khỏi và không thấm styrene vào trong nước với kết quả có khả năng gây tử vong cho Koi của bạn . Có một số doanh nghiệp sợi thủy tinh chuyên môn mà sẽ thực hiện công việc này và một công ty có kinh nghiệm xây dựng ao Koi sẽ đảm bảo hoàn thành đúng được sử dụng.



Một thay thế rẻ hơn và có lẽ là phương pháp thường được sử dụng nhất của việc xây dựng Koi và cá vàng ao là sử dụng một chất lượng cao su lót ao tốt tương tự như lót hình above.To tính toán kích thước của tàu yêu cầu, đo khoảng cách xa nhất trên ao và thêm hai lần độ sâu tối đa để có được chiều dài. Đo qua điểm rộng nhất và thêm hai lần độ sâu tối đa để có được chiều rộng. 



Sau đó, thêm một chân ( 30cm ) để mỗi lần đo để cho phép sự chồng chéo . Vì vậy, đối với một cái ao của 8 feet x 6 feet x 4 feet sâu lót sẽ cần phải được 8 + ( 2 x 4 ) + dài 1 = 17 feet và 6 + ( 2 x 4 ) + 1 = 15 feet rộng . Khi lắp lót , chăm sóc cần được thực hiện để pleat và gấp góc cẩn thận để giảm thiểu khả năng các mảnh vỡ trở thành bị mắc kẹt . Các góc có thể được cố định xuống phẳng với băng mastic đặc biệt để cung cấp cho một kết thúc tốt .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét