Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thời gian để đưa ra các xẻng

Phần 5 - Có ba cách chính để cài đặt một cái ao.• khuôn đúc sẵn (bằng nhựa hoặc sợi thủy tinh)
Đây là lựa chọn đắt tiền nhất, nhưng những gì bạn dành dụm được rắc rối. Hệ thống này chỉ yêu cầu một lỗ được đào phù hợp với hình dạng của khuôn.• Liner (vinyl hoặc butyl)
Đây có lẽ là cách hiệu quả nhất về chi phí của việc tạo ra một cái ao và có lẽ là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng bởi chủ sở hữu koi khắp nơi trên thế giới. Nó cho phép nhiều tùy biến và bạn thực sự có thể sử dụng trí tưởng tượng của bạn với chất liệu này. Những gì bạn tiết kiệm chi phí được đáp trả bằng sự nỗ lực lớn hơn để cài đặt.

• Bê tông
Đây là cách đắt nhất của chế tạo một cái ao mà còn là một trong đó cung cấp rất nhiều tính linh hoạt trong việc tạo ra một ao phù hợp với mong đợi của bạn. Mặc dù đắt hơn so với các phương pháp trước đó đề cập đến nó cung cấp sức mạnh đáng kể và rò rỉ cách nhiệt. Một lợi ích khác được thêm vào là được giúp để đệm dao động ở pH do cacbonat trong bê tông và vữa.


Nó giúp để thiết lập ra tất cả các tài liệu của bạn để bạn biết mà thiết bị của bạn sẽ đi khi ao được hoàn tất. Đo từng mảnh để bạn biết kích thước thực tế và xác định như thế nào đến nay bạn nên đào. Trong ví dụ sau đây một ao đang được xây dựng sử dụng một lớp lót nhựa vinyl.

Khai quật toàn bộ khu vực bên trong phác thảo của bạn để khoảng 9 inch sâu. Điều này có hiệu quả nên thiết lập khu vực hồ bơi của bạn ngoài những phần còn lại của khu vực và cung cấp cho bạn một hình dung tốt hơn về những gì nó sẽ giống như cuối cùng. Tránh một hình tròn hoàn hảo cho ao của bạn sẽ giúp tránh xa "hiệu ứng dây chuyền" mà kết quả trong một "vòng cổ" của các loại đá lót bờ ao. Một hình dạng tốt hơn để bắn cho bản chất là một hình dạng không đều cho phép ao của bạn trông tự nhiên hơn.



Điều tiếp theo bạn cần làm là đào một rãnh dọc theo đường ranh bạn vẽ trên mặt đất. Một rãnh khoảng 12 inch và 12 inch sâu nên là đủ. Đây sẽ là thời hạn sử dụng ban đầu của bạn, nơi đá cảnh của bạn sẽ được định vị.
Đặt cọc gỗ phẳng tất cả xung quanh đường kính bên của rãnh. Điều này có nghĩa là cả hai bên, do đó bạn sẽ phải cọc gỗ trên lớp ngoài và lớp bên trong. Đây là nơi bạn sẽ đặt máy ép nhựa của bạn sao cho xi măng bạn đổ vào sẽ phù hợp với hình dạng của rãnh.Trước khi đổ xi măng, đặt một số cốt thép để tạo ra một khuôn khổ hay hệ thống hỗ trợ cơ bản cho bê tông khi nó cứng lại. Điều này cũng sẽ cho phép xi măng để giữ lại hình dạng của nó khi quá trình này được thực hiện. Buộc các đầu của cột thép cùng với một số dây và sau đó nâng chúng với một khối nhỏ của xi măng như đồng đều như bạn có thể suốt cả đường kính của rãnh.


Bây giờ đổ xi măng vào. Hãy chắc chắn rằng khối lượng của xi măng mỗi bàn chân bên trong rãnh là nhất quán. Sau đó, sử dụng một máy bào gỗ để cấp ra đầu xi măng của bạn.
Cho phép xi măng cứng lại trước khi chuyển sang bước tiếp theo là để loại bỏ các nhà hoạch nhựa và tiếp tục đào ra khỏi cái lỗ. Các xi măng nên sẵn sàng sau khi để cho nó ngồi trong khoảng 24 giờ.
Sau khi quá trình đó được thực hiện, bạn có thể khai quật bên trong khu vực để bê tông. Với băng ghế xi măng tại chỗ, bạn sẽ có thể khai quật như theo chiều dọc thẳng càng tốt dọc theo các cạnh.

Đối với chiều sâu với độ sâu tốt nên có khoảng 4-5 feet. Nó đủ sâu sắc đối với cá có một số khác nhau về độ sâu bơi, nơi trú ẩn nhiệt trong mùa đông và đủ nông cho người trung bình để có được vào cung cấp dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng phòng ngừa một cách thường xuyên.




Hãy chắc chắn rằng dưới đáy hồ bơi của bạn có độ dốc dần về phía trung tâm của ao. Đây là nơi bạn sẽ được cài đặt cống dưới cùng của bạn. Một điều cần lưu ý là nếu bạn sống trong một khu vực đủ lạnh để làm ao của bạn để đóng băng trên bạn sẽ muốn góc cạnh của ao của bạn trong (phía trung tâm ao) khoảng 15 độ để cho phép mở rộng của băng trượt dọc theo góc độ và không bên ngoài chống lại lót.

Bước tiếp theo là cài đặt các cống dưới và đặt nó ở phần thấp nhất của ao. Bạn sẽ cần phải đào một cái hố sâu hơn để thiết lập nền tảng của các cống dưới và một rãnh cho các đường ống của nó chạy qua. Và sau đó bạn sẽ phải neo nó xuống như vậy không có chuyển động không mong muốn mà có thể thỏa hiệp các phụ kiện của đường ống. Phong trào này thường được gây ra bởi áp lực nước từ tất cả các chuyển động của nước.

Điều tiếp theo bạn cần phải chắc chắn được rằng bạn có lợi nhuận hợp lý và phụ kiện lắp đặt cho các máy bơm và lọc hệ thống. Một điều tuyệt vời về hệ thống lọc là bạn có thể nâng cao nó và giấu nó với một vài hòn đá đặt chiến lược để cạnh tranh với một thác nước. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một hiệu ứng thác nước. lợi nhuận của mình, mặt khác có thể được đặt tại một vài địa điểm để tạo nhiều xoáy để hướng dòng nước.



Một sự bổ sung quan trọng cho ao của bạn là một skimmer để giữ cho bề mặt của nước bạn đang tìm kiếm tuyệt vời và giữ mảnh vỡ trôi nổi như lá bao giờ làm cho nó vào phía dưới để phân rã.
Cho dù bạn có một ao trũng hoặc một bao vây cá lớn lên, nó luôn luôn tốt nhất để giữ cho lớp lót và hệ thống ống nước của bạn ẩn đi. Không có gì khó coi hơn hệ thống ống nước tiếp xúc và lót. Nhưng có một lý do tại sao bạn nên ẩn các từ xem. Kể từ ao của bạn về cơ bản sẽ là một trận đấu ngoài trời, nó sẽ được tiếp xúc với các yếu tố. lót và hệ thống ống nước của bạn được làm từ một hỗn hợp nhựa và nhựa vinyl được cuối cùng sẽ bị hư hỏng theo thời gian và hai vết nứt hoặc dọc.

Ghi kệ bạn đã thực hiện với xi măng? Đây là nơi lót con sẽ được tổ chức tại chỗ với những tảng đá trên các cạnh. Không cắt các cạnh của lót của bạn cho đến khi bạn hoàn toàn chắc chắn rằng tất cả mọi thứ được thiết lập và tại chỗ. Bạn sẽ muốn nằm xuống một lớp cát hoặc cái gì đó sẽ giúp giảm nhẹ lót từ có thể đâm thủng trước khi thiết lập trong lót.

Một điều cần phải nhận thức được để đảm bảo rằng các cạnh của ao của bạn là cao hơn so với các khu vực xung quanh để ngăn chặn nước mưa chảy xuống ao hơi. Độ cao của một hoặc hai inch là đủ, trừ khi bạn sống trong một khu vực được nhiều mưa.



kết luận

Các phương pháp và kỹ thuật trình bày ở đây là điển hình và sử dụng thành công bởi nhiều tuy nhiên cần lưu ý rằng có LOTS cách để xây dựng một ao khỏe mạnh. Có rất nhiều cách để lọc nước và không chỉ một, cố gắng và phương pháp đúng . Ví dụ , một số người không có cống thoát nước phía dưới , một số người sẽ không bao giờ xem xét sử dụng một lớp lót trong khi những người khác thề của nó . tình hình và tài chính cụ thể của bạn sẽ quyết định những loại ao bạn cài đặt và kích thước của bộ lọc của bạn, bạn cần. Ngoài nền tảng của ao của mình , các thành phần bạn muốn đặt nhiều năng lượng nhất và đầu tư vào là bơm và lọc của bạn bởi vì đó là trái tim của bạn và thận của ao.

Xem thêm : thi cong ho ca koi




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét